Có nên đặt tên tiếng Anh cho sản phẩm?
Đặt tên sản phẩm là 1 trong những bước trước hết của quy trình xây dựng thương hiệu. Đây là 1 quá trình cạnh tranh và tốn kém, nên ngay từ đầu nếu như bạn ko chọn được 1 cái tên thích hợp sau này phải thay đổi tên gọi sẽ mất đi lượng người mua cũ và tốn thời gian để xây dựng lại nhãn hàng. Thành ra trước khi đặt tên cần phải suy nghĩ cân nói kĩ lưỡng.
Đặt tên sản phẩm là 1 trong những bước trước tiên của quy trình xây dựng thương hiệu
Vậy nên đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh hay chọn 1 cái tên thuần Việt? Chúng ta cùng Phân tích qua bài viết sau đây:
Lúc nào nên đặt tên “Tây”?
Bây giờ, toàn bộ đơn vị chọn đặt tên cho sản phẩm của mình bằng tiếng anh. Ko thuần tuý chỉ là 1 trào lưu “sính ngoại”, giả dụ xét ở giác độ xây dựng và vững mạnh nhãn hiệu thì điều này lại đem lại phổ biến ưu điểm:
Đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh có thể nâng cao sự thu hút các bạn, bình thường 1 cái tên “Tây” sẽ gây được sự chú ý tốt hơn từ đó bạn cũng tiện lợi tiếp cận với khách hàng hơn.
Trong tiềm thức của người Việt gần như đều mặc định sẵn 1 sản phẩm mang tên “ngoại” thường cao cấp hơn và mang chất lượng phải chăng hơn. Giả sử bạn cung ứng và gia công các mặt hàng cá tính cho những hãng nước ngoài, nhưng giả dụ bạn đặt 1 cái tên tiếng Việt sẽ khó lôi kéo được sự chú ý của khách hàng. Đây là lý do phổ thông nhãn hiệu phong cách Việt lại chuộng những cái tên gợi mở xuất xứ từ Pháp, Ý, Anh – những kinh thành cá tính nổi tiếng của toàn cầu.
Đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của người dùng
Đặt tên sản phẩm bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn thuận lợi thâm nhập thị phần nước ngoài. Có thể lúc mới có mặt trên thị trường bạn chỉ phục vụ thị trường nội địa. Nhưng giả dụ sau này cần mở rộng quy mô thì việc đặt 1 cái tên “Tây” ngay trong khoảng đầu để cho người mua ở phổ biến thị phần khác nhau với thể dễ nhớ, dễ đọc là lựa chọn sáng suốt.
Lúc nào nên đặt tên “ta”?
Trong một số trường hợp, đặt tên thuần Việt vẫn mang đến hiệu quả hơn so với tên nước ngoài:
Ví như bạn đặt tên sản phẩm theo địa danh, nguyên nhân thì tên thuần Việt là tuyển lựa hàng đầu. Đông đảo “đặc sản” ở nước ta gắn liền với các địa danh lừng danh như nước mắm Phú Quốc, café Ban Mê Thuột, vải thiều Hưng Yên, chè Thái Nguyên… lúc bạn đặt tên cho một sản phẩm gắn sở hữu vùng miền nức tiếng nên chọn một cái tên thuần Việt để tạo sự khác biệt đồng thời có thể làm nổi bật chất lượng sản phẩm nhờ uy tín đã sở hữu trước đây.
Phở 24 chọn 1 cái tên thần Việt dù mở đa số chi nhánh ở tất cả các nước khác nhau trên toàn cầu
Đối với những sản phẩm mang tính tay chân, truyền thống, với bản sắc dân tộc như: hàng tay chân mỹ nghệ, đặc sản, ẩm thực… bạn cũng nên chọn 1 cái tên thuần Việt. Thí dụ dễ thấy nhất là phở 24, thương hiệu này chọn 1 cái tên thần Việt dù mở đầy đủ chi nhánh ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. Đơn thuần đây là 1 món ăn đặc sản của Việt Nam, bởi vậy khi chọn cái tên này khách hàng ko chỉ yên ổn tâm về chất lượng sản phẩm mà còn có thể Tìm hiểu, hòa nhập với văn hóa vùng miền.
Tương tự, không thể đánh giá đúng/sai, tốt/xấu khi chọn tên sản phẩm là tên thuần Việt hay tên nước ngoài. Tùy vào lĩnh vực hàng, đặc điểm sản phẩm, thị phần chỉ tiêu mà bạn cân kể chọn cái tên sao cho thích hợp.
Đọc thêm:
Đặt tên sản phẩm - https://brasol.vn/blog/8-nguyen-tac-dat-ten-cho-san-pham