Vì sao cần tẩy tế bào chết toàn thân?

Để có một làn da mềm mịn, sáng khỏe, bạn không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết trong chu trình chăm sóc da. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm cũng như công thức tẩy tế bào chết toàn thân, khiến chị em băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hay công thức nào. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Seoul Spa nhé!

Vì sao cần tẩy tế bào chết toàn thân?

Tẩy tế bào chết toàn thân là công đoạn vô cùng quan trọng trong chu trình làm sạch và chăm sóc da. Tế bào da chết không được loại bỏ lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn bám dính và tích tụ. Lâu dần, làn da sẽ trở nên sần sùi, thô ráp, có thể gây mụn và khiến lỗ chân lông giãn to.

f:id:xaydungthuonghieu:20211110155001j:plain

Tẩy tế bào chết là một công đoạn quan trọng trong chu trình chăm sóc da

Vì vậy, bạn nên tẩy tế bào chết toàn thân 1 – 2 lần mỗi tuần để chăm sóc da hiệu quả. Cụ thể, những tác dụng của việc tẩy tế bào chết là:

- Làm sạch sâu, giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn và tình trạng lỗ chân lông to.

- Da mịn màng, sáng khỏe hơn, không còn cảm giác khô sần.

- Giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng da khác.

- Làm chậm lại quá trình lão hoá da.

Tuy nhiên, không nên tẩy tế bào chết quá nhiều lần khiến da bị tổn thương, đặc biệt là với da nhạy cảm thì chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.

Tẩy tế bào chết toàn thân mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Quy trình tẩy tế bào chết toàn thân đúng chuẩn

Tẩy tế bào chết toàn thân đúng cách để cho hiệu quả cao là phải thực hiện theo một quy trình chuẩn từ trên xuống dưới. Cụ thể:

Tẩy tế bào chết vùng cổ

Vùng cổ là vị trí phản ánh rõ nét tuổi tác, có thể “tố cáo” sự già nua của cơ thể mà ít người để ý tới. Khi tẩy tế bào chết vùng cổ, bạn hãy kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên trong 3 – 4 phút. Tẩy da chết đúng cách không chỉ làm sạch cặn bẩn mà còn giúp vùng da cổ mềm mại, sáng khỏe.

Tẩy tế bào chết vùng ngực, lưng

Ngực và lưng tuy không phải là vùng da nhạy cảm nhưng lại dễ nổi mụn và viêm nang lông. Khi tẩy da chết, bạn cũng thực hiện động tác massage và chuyển động tay như với vùng da cổ. Đồng thời, nên sử dụng những sản phẩm cũng như công thức tẩy da chết có thành phần dưỡng ẩm cao.

f:id:xaydungthuonghieu:20211110155140j:plain

Vùng ngực và lưng dễ nổi mụn và viêm nang lông nên cần tẩy tế bào chết cần thận

Tẩy tế bào chết vùng cánh tay, bàn tay

Vùng da cánh tay và bàn tay là những vị trí chịu tác động tác động trực tiếp bởi các yếu tố như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời… khiến chúng thô ráp và dễ xỉn màu. Do đó, khi tẩy tế bào chết cho vùng da này, bạn nên massage lâu hơn, kỹ hơn những vùng da khác để lấy đi lớp da chết sần sùi đó nhé.

Tẩy tế bào chết vùng chân và bàn chân

Vùng da chân như đùi, đầu gối, bắp chân cũng là vùng da khá nhạy cảm, nhất là vùng đùi. Vùng da chân dễ gặp tình trạng viêm nang lông nếu không được tẩy da chết đúng cách. Đối với vùng da này, tốt nhất bạn nên kết hợp các sản phẩm tẩy da chết và khử khuẩn để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương da.

Bàn chân – nơi chịu nhiều tác động nhất, khiến da sần sùi nhất thì bạn cũng nên chăm chút trong việc tẩy da chết hơn. Để có đôi bàn chân mềm mịn, bạn nên kết hợp tẩy da chết và sử dụng muối ngâm chân thường xuyên vào buổi tối.

Đọc tham khảo: Quy trình chăm sóc da body đúng cách