Thú vị qua những cái tên thương hiệu điện thoại có tiếng

Đặt tên cho thương hiệu là một công tác thú vị, thỉnh thoảng đằng sau cái tên là cả 1 câu chuyện độc đáo. Cùng xem qua nguồn gốc tên thương hiệu của những hãng điện thoại đình đám hiện giờ nhé, biết đâu bạn sẽ tìm được gợi ý hay ho cho tên nhãn hiệu gần đến của mình.

Xiaomi

Mặc dầu là thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” trong làng công nghệ, ngoài ra Xiaomi vẫn đang dần khẳng định vị thế của mình bởi các sản phẩm cấu hình “khủng” có tầm giá cực mềm.

https://chuyenthuonghieu.com/wp-content/uploads/2018/08/cach-dat-ten-thuong-hieu-1.png

Tên Xiaomi mang ý nghĩa đặc trưng với mong muốn làm cho thương hiệu của mình càng ngày càng đa dạng và chiếm vai trò quan yếu

Xem thêm:

Nguyên tắc đặt tên thương hiệuhttps://brasol.vn/blog/lam-nao-de-dat-ten-cho-mot-thuong-hieu-trong-10-buoc

Đặt tên thương hiệu chuyên nghiệphttps://brasol.vn/dich-vu/dat-ten-thuong-hieu

 

Ít ai biết, Xiaomi là 1 cái tên đặt biệt. Trong khoảng “Xiao” trong phật giáo sở hữu ý nghĩa “một hạt gạo cũng quý giá như một ngọn núi”. Phần “mi” là viết tắt cho từ “Mobile Internet”, hoặc “Mission Impossible”, đại ý nhà cung cấp muốn gửi gắm sứ mạng muốn biến cái điện thoại Xiaomi trở thành một sản phẩm đa dạng và ngày càng quan yếu hơn trong mắt người dùng.

Sony

“Sony” đã làm rất tích cực nhiệm vụ của mình, khi tạo ra một cái tên đơn thuần, dễ nhớ, đọc thuận mồm. Trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu, Sony có tên là “Tokyo Tsushin Kogyo”, ngoài ra cái tên này gây bất lợi khi xâm nhập thị trường Mỹ vì khó nhớ và khó phát âm. Sau đó công ty mới được đổi tên thành Sony.

https://chuyenthuonghieu.com/wp-content/uploads/2018/08/cach-dat-ten-thuong-hieu-2.png

Tên Sony rất dễ đọc, dễ nhớ, dễ phát âm

Tên Sony được ghép từ “Sonus” (tiếng động, âm thanh) và trong khoảng Sonny (đứa con trai thông minh), mẫu tên với ý nghĩa đặc thù và rất dễ nhận mặt.

LG

Nhiều người nhầm lẫn cho rằng slogan “Life’s Good” là ý nghĩa tên gọi của LG nhưng sự thực đây đơn thuần chỉ là 1 sự tự nhiên. Ý nghĩa đích thực của “LG” là “Lucky Goldstar”. Tên này với nghĩa “ngôi sao vàng may mắn”, đây là một kiểu đặt tên thường thấy ở những nhãn hàng châu Á.

https://chuyenthuonghieu.com/wp-content/uploads/2018/08/cach-dat-ten-thuong-hieu-3.png

Tên LG với ý nghĩa ngôi sao vàng may mắn

BlackBerry

Ban sơ, nhãn hiệu BlackBerry sở hữu tên là RIM, sau này đơn vị muốn đổi 1 cái tên khác phù hợp cho các trang bị nhắn tin ko dây. Đông đảo những cái tên can dự tới email đã được mường tưởng nhưng rút cục chúng không được chọn vì tạo những liên tưởng đến công tác đem lại xúc cảm ko tốt cho các bạn.

Rốt cục cái tên “BlackBerry” được chọn phát xuất từ việc bàn phím của chiếc điện thoại này trông rất giống với quả mâm xôi và phần lớn những thiết bị của hãng ở thời điểm đó đều mang màu đen.

https://chuyenthuonghieu.com/wp-content/uploads/2018/08/cach-dat-ten-thuong-hieu-4.png

Tên BlackBerry xuất phát từ việc bàn phím điện thoại của hãng trông giống quả mâm xôi

Trên đây là một vài thông tin “bên lề” thú vị về tên của những thương hiệu điện thoại đang rất rộng rãi trên thị trường. Còn bạn thì sao? Bạn đã chọn được cái tên nào chấp nhận cho nhãn hàng của mình chưa? Ví như chưa, đừng ngại ngần liên hệ với Brasol để được giải đáp chi tiết nhé.

Xem nhiều hơn tại: https://chuyenthuonghieu.com/