Một số điều nên bổ sung khi thiết kế hồ sơ năng lực

1 bản thiết kế hồ sơ năng lực (profile) sẽ cung cấp cho khách hàng, đối tác của bạn những thông tin căn bản của đơn vị như: ngành nghề buôn bán, tầm nhìn, năng lực, kinh nghiệm, quy mô hoạt động, những Dự án tiêu biểu…

Qua thời kì, việc thiết kế hồ sơ năng lực cũng thay đổi theo xu thế mới tuy nhiên rộng rãi đơn vị vẫn chưa kịp cập nhật, làm cho mới lại profile. Bài viết sẽ san sẻ những vấn đề mà doanh nghiệp cần để ý cải thiện.

thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp

Hiện nay, các lỗi thường gặp nhất của các công ty vẫn là hình thức biểu lộ đơn điệu, nhiều chữ, hình ảnh minh họa giả, profile quá dày, quá phổ biến thông báo, ko mang điểm nhấn về cả nội dung và hình thức…

Phổ thông đơn vị vẫn còn tư tưởng khoe khoang thành tích, mô tả càng phổ biến thông tin càng tốt, profile càng dày chứng tỏ doanh nghiệp càng hoành tráng. Bản tính, năng lực của doanh nghiệp ko được đánh giá qua số lượng thông tin một bí quyết tràn lan trong giấy tờ năng lực nữa. Thậm chí, nếu như quá rộng rãi thông báo ko nhu yếu đơn vị sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, quan trọng là đơn vị phải biết sàng lọc các thông tin nào thật sự cần thiết để đưa vào.

Người mua càng ngày càng thông minh và hiểu biết. Họ sở hữu trí thức cao tiếp thụ phổ thông thông báo đa chiều do đó giả dụ bạn đem quá phổ biến thông báo ko đúng trọng điểm vào profile, học sẽ phải mất phổ quát thời gian để xem xét, lựa chọn. Điều này khiến quý khách mất dần cảm tình đối với công ty của bạn.

không nên đưa thông báo vào hồ sơ năng lực 1 phương pháp tràn lan

1 cuốn profile giỏi, cần phải khắc phục được các lỗi thường gặp như:

- Nội dung tràn lan, ko có tính thuyết phục; Nội dung không sở hữu điểm đặc sắc, Nhìn vào đó người đọc ko biết được đâu mới là phần quan trọng cần chú ý; Nội dung không làm vượt trội được những điểm tốt của đơn vị so với đối thủ cạnh tranh, sắp xếp nội dung chưa logic…

- Hình thức thiết kế và thể hiện không quyến rũ, quá đơn điệu hoặc quá phổ quát layout rối rắm gây cảm giác thiếu chuyên nghiệp và tạo cảm giác khó chịu cho người xem; Màu sắc dùng ko nhất quán với bộ nhận biết thương hiệu, hình ảnh không chỉnh chu, bắt mắt.

Hồ sơ năng lực chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp

Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp bạn, đây là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người dùng trước khi họ đi tới quyết định với hợp tác có bạn hay ko. Do đó cần sở hữu một profile nhiều năm kinh nghiệm và chỉnh chu cả về hình thức – nội dung để thuyết phục người mua, làm họ đánh giá cao về năng lực của đơn vị bạn.